• P.723-1, Lầu 7, Tòa nhà Mê Linh Point, Số 2 Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Q.1, HCM

  • 0938.993.753

Sự khác nhau về văn hóa Việt và phương Tây


  • Cách trình bày ý kiến cá nhân

 

 

 

 

 

Người phương Tây quan trọng sự thẳng thắn.

Người Việt Nam đề cao sự khéo léo, mềm mỏng

 

  • Cách đặt vấn đề và giải quyết sự việc

 

 

 

 

 

Người phương Tây luôn đi thẳng vào vấn đề.

Người phương Đông thường vòng vo, né tránh.

Người phương Tây thường coi trong kết quả sau cùng, vì vậy, họ sẵn sàng đương đầu với những vấn đề cản trở, sao cho đạt được mục tiêu nhanh nhất. Người phương Đông thì quan trọng quá trình thực hiện. Vốn không thích đối đầu, xung đột, nên người phương Đông có thể chấp nhận đi vòng một chút, tuy mất thời gian hơn nhưng đôi khi vẫn đạt được kết quả sau cùng và không hao tổn quá nhiều sức lực.

 

  • Phong cách, lối sống

 

 

 

 

 

Người phương Tây đề cao cái Tôi, năng lực cá nhân, cá tính riêng…. Vì vậy phong cách sống của họ thiên về lối sống tự lập, cá nhân.

Người Việt Nam trân trọng cái Ta, con người phải luôn biết hòa nhập với môi trường xung quanh để tạo nên sự hài hòa. Người Việt mình luôn sống có cộng đồng, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau vì thế phong cách sống của người Việt tình cảm hơn rất nhiều so với ở phương Tây.

  • Trẻ em trong gia đình

 

 

 

 

 

Phương Tây: Trẻ em không được cả gia đình chăm lo, ưu ái như trẻ em ở Việt Nam. Trẻ em phương Tây có vị trí ngang bằng như những thành viên khác trong gia đình, có quyền lợi và nghĩa vụ riêng. Trẻ em ở phương Tây thường được dạy cách tự lập khi còn rất nhỏ, được khuyến khích đi làm thêm ngay trong lúc còn đi học để có tiền tiêu xài riêng. Khi trẻ em tới tuổi trưởng thành, cha mẹ hết trách nhiệm. Ở Mỹ thì trẻ em đến 16 tuổi là gia đình cho ra ở riêng, cho một số tiền nhất định, rồi muốn làm gì thì làm, muốn sống sao thì sống, phải tự bươn trải chứ không được dựa dẫm vào gia đình.

Việt Nam: Trẻ em được bao bọc và che chở bởi rất nhiều người thân trong gia đình, được chiều chuộng và yêu thương hết mực. Ở Việt Nam, trẻ em thường được coi là trung tâm của cả nhà và các thành viên sẽ xoay quanh “tâm điểm” này.


0938.993.753